Thứ sáu, 21/02/2020 - 11:58|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường THCS Túc Duyên

TỔ KHTN THỰC HIỆN CHUYÊN ĐỀ CẤP TỔ THEO HƯỚNG NGHIÊN CỨU BÀI HỌC MÔN HÓA

Thực hiện kế hoạch sinh hoạt chuyên đề của cụm chuyên môn- cụm trung tâm; kế hoạch chuyên môn của trường THCS Túc Duyên và kế hoạch hoạt động của tổ KHTN và được sự đồng ý của Ban giám hiệu nhà trường, chiều ngày 18/01/2018 tổ KHTN đã tổ chức bước 2 của sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học môn Hóa học

Tiết 22- Hóa học 8: Ôxi- Sự cháy do cô giáo Bùi Thị Hương Sen thể hiện

 Đến dự buổi sinh hoạt chuyên môn với tổ KHTN có các đồng chí trong Ban giám hiệu nhà trường và toàn bộ giáo viên của tổ KHTN.

        Để có  tiết dạy minh họa này, tổ KHTN đã tổ chức:

 Bước 1: Họp tổ chuyên môn vào ngày 11/01/2018:Xác định mục tiêu, chuẩn bị bài dạy. Tổ chuyên môn chọn bài dạy tiết 22 -Hóa học 8: Ôxi- Sự cháy.Sau khi chọn bài giáo viên trong tổ thảo luận chi tiết về thể loại bài học, nội dung bài học, các phương pháp, phương tiện dạy học đạt hiệu quả cao, cách tổ chức dạy học phân hóa theo năng lực của học sinh, cách rèn kỹ năng, hướng dẫn học sinh vận dụng kiến thức đã học để giải quyết tình huống thực tiễn...

Dự kiến những thuận lợi, khó khăn của HS khi tham gia các hoạt động học tập và các tình huống xảy ra và cách xử lý. Tổ chuyên môn giao cho giáo viên trong nhóm soạn kế hoạch dạy học, trao đổi với các thành viên trong tổ để chỉnh sửa lại kế hoạch dạy học.Các thành viên khác có nhiệm vụ nêu kế hoạch chi tiết cho việc quan sát và thảo luận sau khi tiến hành bài học nghiên cứu.

Từ công tác chuẩn bị như trên, tiết dạy minh họa do cô giáo Bùi Thị Hương Sen thể hiện thực sự là sản phẩm trí tuệ của tập thể, thể hiện tốt ý tưởng của nhóm chuyên môn, các em học sinh hào hứng tham gia tích cực vào bài học. Tiết học để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng học sinh và người tham dự.

Sau giờ dạy minh họa, các thầy cô giáo của tổ bộ môn đã tiếp tục thực hiện

          Bước 3: Thảo luận, suy ngẫm. Trên tinh thần trao đổi nghiêm túc, thẳng thắn,các thầy cô đã chỉ ra rất nhiều ưu điểm của giờ học để mỗi thầy cô học tập và phát huy, đồng thời cũng nhấn mạnh những vấn đề còn tồn tại để từ đó giáo viên rút kinh nghiệm, điều chỉnh nhằm nâng cao chất lượng dạy học của bản thân nói riêng cũng như của tổ bộ môn và nhà trường nói chung. Trên cơ sở bài dạy minh họa, mỗi giáo viên tiếp tục thực hiện bước 4: vận dụng, kiểm nghiệm những vấn đề đã được dự giờ và thảo luận, suy ngẫm áp dụng vào bài học hàng ngày.

Sau đây là một số hình ảnh của giờ dạy thử nghiệm.


Tác giả: Trường THCS Túc Duyên
Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 8
Hôm qua : 30
Tháng 02 : 697
Năm 2020 : 1.476